image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường Cải cách hành chính đẩy mạnh thực hiện hoạt động công vụ, công tác CCHC sau kiểm tra và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã

Ngày 08/11/2023, UBND huyện Ý Yên ban hành  Công văn số 1375/UBND-NV V/v đẩy mạnh thực hiện hoạt động công vụ, công tác CCHC sau kiểm tra và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ CCHC năm 2023, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Sau khi xem xét báo cáo kêt quả của Đoàn kiểm tra, báo cáo của các đơn vị, UBND các xã, thị trấn; UBND huyện nhận thấy, nhìn chung năm 2023 công tác CCHC của các đơn vị, các xã, thị trấn đã có nhiêu chuyển biên tích cực so vơi năm 2022, tuy nhiên vẫn còn mốt số tồn tại, hạn chê như sau:

- Công tác chỉ đạo, điêu hành vê công tác CCHC ở xã, thị trấn chưa thực sự sâu sát, mặc dù các đơn vị đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, ở một số thời điểm chưa chủ động trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC;
- Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính đã được các đơn vị quan tâm, công chức đã được trang bị đầy đủ máy vi tính, máy scan, máy in phục vụ cho công việc chuyên môn, tuy nhiên chất lượng máy móc
thiêt bị chưa được nâng cao, cải thiện.
- Trang thông tin điện tử cấp xã đã hoạt động thường xuyên, tuy nhiên số lượng tin bài vê công tác CCHC, chuyển đổi số còn hạn chê.
- Một số đơn vị có số lượng văn bản đi phát hành trên phần mêm quản lý văn bản còn thấp.
- Một số đơn vị chưa thực hiện lập danh mục hồ sơ điện tử và thực hiện lưu trữ hồ sơ điện tử, một số đơn vị đã thực hiện tuy nhiên chưa đảm bảo theo quy định.
- Một số xã, thị trấn, cơ quan chuyên môn vẫn còn tình trạng hồ sơ quá hạn trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh mặc dù trên thực tê đã trả kêt quả cho người dân đúng hạn.
- Việc thực hiện các biểu mẫu sử dụng tại Bộ phận Một cửa của một số xã, thị trấn chưa đầy đủ.
- Đối vơi Văn phòng HĐND&UBND huyện: Trang thiêt bị, máy tính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện đã xuống cấp gây khó khăn trong công tác tiêp nhận và trả kêt quả TTHC cho công dân.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Đối với UBND các xã thị trấn:
- Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiêp tục tập trung quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg Thủ tương Chính phủ và Chỉ thị 11/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, coi đây là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ công chức; là căn cứ để đánh giá mức hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của tập thể, các nhân hoặc khi thực hiện công tác cán bộ.
- Duy trì triển khai thực hiện văn hóa công vụ quy chê văn hóa công sở tại cơ quan, đơn vị.
- Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị số 26/CTTTg ngày 05/9/2016 của Chính phủ vê tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nươc các cấp; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh vê chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính nhà nươc các cấp:
Đê nghị triển khai các biện pháp khắc phục những hạn chê, thiêu sót trong chỉ đạo, điêu hành CCHC, trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC đã nêu trên. Tiên hành rà soát, kiểm điểm, rút kinh nghiệm từng cá nhân đã được giao nhiệm vụ nhưng chưa chấp hành hoặc còn chập trễ trong việc thực hiện nhiệm vụ vê cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chê một cửa.
- Rà soát, hoàn thiện quy chê phân công, phối hợp thực hiện công tác CCHC, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính theo Quyêt định số 10/2017/QĐ-UBND ngày 25/4/2017 của UBND tỉnh Nam Định. 
Cần chủ động tích cực trong việc triển khai công tác CCHC, tăng cường kiểm tra, theo dõi để đôn đốc, nhắc nhở kịp thời có hạn chê, sai phạm.

- Hệ thống hóa toàn bộ các quy định, chỉ đạo vê Công tác CCHC của Chính phủ, của tỉnh và của huyện tập hợp thành sổ tay nghiệp vụ CCHC để trang bị cho lãnh đạo và công chức chuyên môn, công chức làm việc tại bộ phận một cửa; đẩy mạnh tuyên truyên, quán triệt thường xuyên trong các cuộc giao ban, hội nghị để đảm bảo toàn bộ cán bộ, công chức đơn vị nắm được mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ CCHC.
- Thường xuyên thực hiện rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL của HĐND, UBND các xã, thị trấn ban hành.
- Kiểm soát, chủ động cập nhật thủ tục hành chính đảm bảo công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyên giải quyêt cấp xã, không để xảy ra tình trạng niêm yêt TTHC hêt hiệu lực.
- Bố trí “Bộ phận tiêp nhận và trả kêt quả” theo đúng quy định (đảm bảo vê diện tích, trang thiêt bị). Việc tiêp nhận và hương dẫn hồ sơ cho tổ chức và công dân phải được thực hiện đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Nghị định 107/2020/NĐ-CP vê việc thực hiện cơ chê một cửa, một cửa liên thông trong giải quyêt thủ tục hành chính quy trình giải
quyêt TTHC và các biểu mẫu theo thông tư 01/2018.

 - Đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính nhà nươc; tăng cường ứng dụng các phần mêm quản lý, chuyên môn theo ngành dọc để đảm bảo công việc hiệu quả, không để xảy ra tình trạng số liệu bị chênh lệch do không nhập phần mêm; Cập nhật đầy đủ các hồ sơ TTHC đã giải quyêt lên cổng dịch vụ công của tỉnh đầy đủ và kịp thời, hương dẫn người dân và các tổ chức đên giao dịch thực hiện việc gửi và nhận kêt quả giải quyêt TTHC trên cổng dịch vụ công ở mức độ toàn trình, đảm bảo sự hài lòng của người dân khi đên thực hiện giao dịch tại đơn vị.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang