image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Sáng 7/3, Hội LHPN huyện đã tổ chức kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng chí Nguyễn Thành Yên, Chuyên viên Ban xây dựng tổ chức Hội phụ nữ tỉnh đã đến dự và tặng hoa chúc mừng. Cùng dự còn có các đồng chí trong BTV Hội Phụ nữ huyện, Chủ tịch , Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, thị trấn.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã thể hiện rõ tinh thần yêu nước, đức hy sinh, lòng dũng cảm, trí thông minh và đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, dân chủ, xây dựng CNXH, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Đảng và Bác Hồ đã trao tặng.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Nguyệt Nga, Chủ tịch Hội LHPN huyện đọc diễn văn ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ và khởi nghĩa Hai Bà Trưng

    Tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy, trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã luôn nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất và công tác, gương mẫu thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…Hàng năm, 32 cơ sở Hội đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong đó có từ 6-10 cơ sở xuất sắc tiêu biểu, 85% chi hội xếp loại xuất sắc. Hội LHPN huyện là đơn vị vững mạnh của tỉnh. Đặc biệt, năm 2022, Hội LHPN huyện được tỉnh Hội tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

anh tin bai

      Trong 3 tháng đầu năm nay, với sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể, Công ty Môi trường 86 và sự chung tay ủng hộ của các cấp hội trong huyện, huyện Hội đã tổ chức thăm tặng trên 700 suất quà cho phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; trao hỗ trợ chương trình Mẹ đỡ đầu cho 29 trẻ mồ côi, mừng thọ người cao tuổi, trị giá trên 355 triệu đồng; tặng quà, sổ tiết kiệm động viên 366 thanh niên lên đường nhập ngũ số tiền trên 81 triệu đồng. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ có vốn phát triển kinh tế, hiện các cấp Hội phụ nữ trong huyện đang quản lý trên 407 tỷ đồng các nguồn vốn cho trên 13 nghìn hộ vay tại 430 tổ tiết kiệm vay vốn; Vận động hội viên tiết kiệm được gần 102 tỷ đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Cùng với các phong trào thi đua, từ đầu năm đến nay, 100% các chi hội đã tổ chức sinh hoạt chi hội quý I gắn với tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng…Đặc biệt, Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”  diễn ra từ ngày 1/3/2023 đến ngày 8/3/2023, Hội LHPN huyện đã phát động và tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, vận động khuyến khích hội viên phụ nữ, nữ CNVCLĐ mặc áo dài tham gia các sự kiện, hội nghị, đi làm tại công sở, các hoạt động kỷ niệm ngày 8/3, các phòng trào, hoạt động của cơ quan, của địa phương, của gia đình và các ngày lễ của quê hương, đất nước nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

(Thực hiện: Đoàn Hương)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang