image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Ý Yên lần thứ XI năm 2024

Sáng ngày 19/3, tại Hội trường Nhà Đa năng trường THCS xã Yên Tiến, UBND huyện Ý Yên long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai

Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ XI; lãnh đạo Đảng ủy, HÐND, UBND xã Yên Tiến, tổ Trọng tài, Trưởng đoàn và 250 vận động viên đại diện cho gần 1000 vận động viên tiêu biểu cấp Tiểu học và THCS trong toàn huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đúng 8 giờ, Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Ý Yên được tổ chức trọng thể. Sau nghi thức chào cờ, trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trang trọng thắp sáng đài lửa truyền thống. Ngọn lửa truyền thống của Hội khỏe Phù Đổng được rước từ Đền thờ Liệt sĩ huyện, nơi yên nghỉ của biết bao người con thân yêu của mọi miền Tổ quốc đã hy sinh anh dũng trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam. Ngọn lửa tượng trưng cho tinh thần thể thao trung thực và cao thượng sẽ tiếp thêm khát vọng, sức mạnh, ý chí quyết tâm cho các vận động viên giành thành tích cao nhất ở các nội dung thi đấu.

anh tin bai

Diễn văn Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng của đồng chí Bùi Anh Đào, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Khỏe Phù đổng huyện lần thứ XI, năm 2024 khẳng định: Với tinh thần "Khoẻ để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" nhiều năm qua, Hội khoẻ Phù Đổng là sân chơi thể thao lớn nhất của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm khuyến khích, động viên giáo viên và học sinh các trường học thường xuyên luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong trường học, giúp giáo viên và học sinh nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đây cũng là cơ hội để phát hiện và tuyển chọn học sinh có năng khiếu thể thao, đào tạo vận động viên có thành tích cao cho huyện Ý Yên và tỉnh Nam Định.

anh tin bai

 

anh tin bai

Sau khi đón nhận lẵng hoa tươi thắm của đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng, phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Đức Du, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện nhấn mạnh: Những năm qua, huyện Ý Yên luôn dành sự quan tâm chăm lo cho phát triển thể dục thể thao huyện nhà. Công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường đã được chỉ đạo sâu sát, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ học tập hiệu quả, phù hợp. Nhiều trường đã xây dựng được Nhà Đa năng và mở rộng sân chơi, bãi tập, thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục thể chất theo quy định. Rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ đã và đang trở thành hoạt động thường xuyên, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi thu hút học sinh và các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện tham gia. Việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong học sinh để nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, phát triển thể chất, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện; từ đó phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, phát triển tài năng thể thao cho huyện, tỉnh.
     Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện điều hành chặt chẽ, khoa học, thực hiện đúng kế hoạch và điều lệ; 
các đoàn vận động viên thi đấu hết mình, đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và tiến bộ; các trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, khách quan, vô tư, công bằng, khoa học, đúng Điều lệ trong các nội dung thi đấu, để Hội khoẻ Phù Đổng thực sự trở thành ngày hội và sân chơi bổ ích, ý nghĩa của các em học sinh, phát huy tinh thần thượng võ của dân tộc.  Thông qua đó tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hội khỏe Phù Đổng huyện Ý Yên là một sự kiện thể dục thể thao lớn, được tổ chức 4 năm một lần nhằm đánh giá và ghi nhận sự phát triển của phong trào tập luyện thể dục thể thao trong các trường học trên địa bàn toàn huyện. Trải qua 10 kỳ, Hội khỏe Phù Đổng huyện Ý Yên đã đánh dấu phong trào thể dục thể thao trong các trường học ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Số lượng các môn thi đấu, số lượng vận động viên tham gia ngày càng tăng và thành tích của các vận động viên trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng lần sau luôn cao hơn so với các kỳ trước.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hội khoẻ Phù Đổng huyện Ý Yên lần thứ XI năm 2024 được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 với sự tham gia của 969 vận động viên cấp Tiểu học và THCS trong toàn huyện (trong đó có 404 vận động viên nữ 565 vận động viên nam), 40 trọng tài, hơn 100 huấn luyện viên là CBQL, giáo viên các trường TH và THCS. Các vận động viên tranh tài ở 9 môn thi đấu  gồm: Điền kinh, Cầu lông, Bóng bàn, Aerobic, Bóng đá, Cờ vua, Võ Cổ truyền, Võ Vovinam, Đá cầu. Các môn thi đấu được tổ chức tại các địa điểm gồm Phòng GDĐT, Trường THCS Yên Tiến và trường Tiểu học Yên Tiến.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại Lễ Khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HÐND, UBND và Ban Chỉ đạo HKPÐ huyện đã trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị và cùng các vị đại biểu có mặt trong buổi Lễ thưởng thức một số tiết mục biểu diễn võ thuật và Aerobic của các vận động viên đến từ các trường Tiểu học Yên Xá, Tiểu học thị trấn Lâm và THCS Yên Tiến.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Để đảm bảo thời gian theo kế hoạch của Ban Tổ chức, sau khi khai mạc các vận động viên bắt đầu tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu và kết thúc vào ngày 21/3/2024. Căn cứ vào kết quả, Ban Chỉ đạo HKPÐ huyện tiếp tục lựa chọn những vận động viên xuất sắc để luyện tập tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024./.

(T/h:Đinh Liên, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang