image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Rực rỡ tuyến đường hoa của phụ nữ xã Yên Quang

Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội phụ nữ xã Yên Quang đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Đặc biệt sau khi phát động phong trào xây dựng đoạn đường kiểu mẫu, trên địa bàn xã đã hình thành những tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh- sạch- đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và đảm bảo hành lang an toàn giao thông.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đến xã Yên Quang hôm nay nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú trước vẻ đẹp của những đoạn đường hoa rực rỡ đủ sắc màu. Đặc biệt vào khoảng 9-10 giờ sáng những khóm hoa mười giờ cùng vô vàn loài hoa đua nở khoe sắc khiến những đoạn  đường như bừng sáng, thơ mộng hơn.

Để triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình tuyến đường hoa, Hội phụ nữ xã đã vận động các hội viên tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo của xã. Chị em hội viên đã phân công nhau làm cỏ, vun đất trồng hoa. Các loại hoa được trồng chủ yếu là sam, mười giờ, cúc vạn thọ, dứa tím…Đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích hợp với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường. Nhiều chi hội đã có cách làm linh hoạt, sáng tạo và nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia nhiệt tình của người dân địa phương. Ngoài việc tham gia trồng ở những truyến đường chính của xã, thôn, Hội còn vận động các cơ quan, trường học, trạm  y tế, nhà văn hóa thôn cũng cùng tham gia nhân rộng mô hình.  Sau 1 thời gian triển khai thực hiện, mô hình tuyến đường hoa do Hội phụ nữ xã phát động đã thành công, được đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng. Đến nay toàn xã đã có khoảng 3km đường hoa

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngoài các tuyến đường hoa do hội viên phụ nữ trồng và chăm sóc, người dân trong thôn đã chủ động trồng hoa ở các đoạn đường, ngõ xóm nhà mình. Phong trào trồng hoa ven đường thực sự đã lan tỏa đến từng thôn xóm, các hộ dân. Sự hình thành những tuyến đường hoa đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề  vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan thôn xóm được nâng lên rõ rệt. Tại những nơi đã trồng hoa không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi hay chăn thả gia súc, gia cầm ven đường.

Bên cạnh mô hình đường hoa nông thôn, Hội phụ nữ xã còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt việc phân loại rác thải sinh hoạt, trong đó tham mưu với các thôn quy định về thời gian tập kết rác và cách thức thu gom rác thải…. Tổ chức cho gia đình hội viên ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định. Ngoài ra Hội phụ nữ xã còn vận động chị em thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau mỗi đợt phun thuốc trừ sâu, tránh gây ô nhiễm nguồn nước; phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động những hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng lề đường, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông.

Thời gian tới, Hội phụ nữ xã Yên Quang tiếp tục vận động cán bộ, hội viên thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, giữ gìn, các tuyến đường hoa đã trồng,  giữ gìn vệ sinh môi trường,  góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, và nhân dân  nâng cao các tiêu chí về môi trường của xã nông thôn mới nâng cao.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thu Nga - Trung tâm VHTT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang