image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn cán bộ xây dựng Nông thôn mới năm 2023

Ngày 11/12, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ý Yên phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ xây dựng NTM năm 2023.

anh tin bai

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hiên, HUV, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện; lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, cùng các đồng chí cán bộ chuyên trách xây dựng NTM, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn/xóm, tổ trưởng tổ dân phố của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Hiên, HUV, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện đã thông báo nhanh kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu của huyện giai đoạn 2021 – 2023. Với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong chỉ đạo, điều hành, sự phối kết hợp của UB MTTQ VN huyện và các tổ chức thành viên cùng sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí cao của các tầng lớp Nhân dân, đến nay huyện Ý Yên đã có 3 xã được UBND tỉnh công nhân đạt NTM kiểu mẫu là xã Yên Cường, Yên Khánh và Yên Lương với các lĩnh vực nổi trội về sản xuất, văn hóa, chuyển đổi số. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM được thực hiện hiệu quả đã làm diện mạo nông thôn ở khắp các địa phương trong toàn huyện ngày càng khởi sắc, cảnh quan môi trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp, đời sống của người dân không ngừng nâng lên. Thành quả trong xây dựng NTM  hướng tới sự hưởng thụ của người dân đã củng cố thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Vì vậy, để tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa những địa phương kiểu mẫu trên địa bàn huyện, từ kinh nghiệm qúy báu của những xã đi trước, đồng chí Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện yêu cầu các học viên cần tập trung tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các nội dung tập huấn đồng thời chủ động xây dựng và triển khai lộ trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu sớm về đích NTM kiểu mẫu trong thời gian ngắn nhất.

anh tin bai

Để giúp học viên có cái nhìn khái quát về xây dựng NTM kiểu mẫu, học hỏi những cách làm hay, hiệu quả trong quá trình thực hiện các tiêu chí, tại lớp tập huấn, cùng với trình chiếu các phóng sự về kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu của các xã Yên Cường, Yên Khánh và Yên Lương, giảng viên Văn phòng điều phối NTM tỉnh cũng truyền đạt một số nội dung trọng tâm về các văn bản quy định trong xây dựng NTM kiểu mẫu.

    Theo đó mục tiêu then chốt của Chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu là gắn với thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đặc biệt Chuyển đổi số và chương trình xây dựng sản phẩm OCOP là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy nền nông nghiệp sinh thái, hiện đại, bảo vệ môi trường đồng thời làm gia tăng giá trị hàng hoá, nâng cao thu nhập cho người dân. Cùng với đó chú trọng quá trình phát triển kinh tế nông thôn, đô thị hóa đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững. Tập trung nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, thúc đẩy bình đẳng giới. Xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ và từng bước hiện đại, bảo đảm môi trường, cảnh quan nông thôn Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp, an toàn, giàu bản sắc văn hóa truyền thống, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

anh tin bai

Tại buổi tập huấn các học viên cũng được trao đổi trực tiếp các vấn đề còn vướng mắc để tìm ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và hướng đi hiệu quả, phù hợp với từng địa phương.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cán bộ chuyên trách xây dựng NTM của các địa phương cập nhật kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách, các văn bản chỉ đạo mới của Đảng, Nhà nước đồng thời tiếp thu, học tập các kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của các xã đã về đích NTM kiểu mẫu trong huyện. Trên cơ sở đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu trong các giai đoạn tiếp theo.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang