image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ Ý Yên ra quân lắp đặt biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại các điểm nguy hiểm
 Thời gian qua, trên địa bàn huyện Ý Yên đã xảy ra một số vụ tai nạn thương tích do đuối nước, trong đó có những vụ việc để lại hậu quả hết sức đáng tiếc. Gần đây nhất là trường hợp 2 em học sinh lớp 6 tại xã Yên Quang ra sông chơi đùa đã không may bị nước cuốn trôi, mất tích và tử vong trên sông Đáy. Nguyên nhân dẫn đến các vụ việc đau lòng này thường xuất phát từ cả yếu tố chủ quan và khách quan. Trước thực trạng trên, để góp phần hạn chế tối đa hậu quả do tai nạn đuối nước gây ra, sáng ngày 15/10/2022, BTV Huyện đoàn đã phối hợp với Hội LHTN và Hội Đồng đội huyện tổ chức ra quân lắp đặt biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại các điểm sông ngòi, ao hồ nguy hiểm ở nhiều địa phương trong toàn huyện.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Với tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng cũng như phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động xung kích lần này đã cùng nhau tận dụng, tái chế và biến hàng chục lốp xe máy cũ thành biển cảnh báo đuổi nước trong đó mặt biển báo được làm bằng các tấm tôn tròn, sơn nền xanh. Sau khi được khoác áo mới với nhiều màu sắc nổi bật, các biển cảnh báo đã được khẩn trương lắp đặt cố định, kiên cố và chắc chắn tại các vị trí dễ quan sát với nội dung rõ ràng, ngắn gọn. Chỉ trong một buổi sáng, đội hình ra quân đã hoàn thành và lắp đặt 8 biển cảnh báo tại 2 xã Yên Bằng, Yên Quang. Đây cũng là công trình thanh niên, công trình măng non chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam. Theo kế hoạch, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN và Hội đồng đội sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt 79 biển cảnh báo đuối nước tại 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng.  

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Có thể nói, hoạt động ra quân có ý nghĩa thiết thực này không chỉ nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ và tạo được hiệu ứng xã hội tích cực mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân và nhất là đối tượng thanh thiếu nhi trong việc phòng ngừa tai nạn đuối nước cho trẻ em. Bên cạnh đó, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN và Hội đồng đội huyện còn tiếp tục thành lập và triển khai các đội hình thanh niên xung kích thường xuyên theo dõi, kiểm tra tại các địa điểm có các hoạt động bơi lội để nhắc nhở và kịp thời xử lý khi có tình huống, sự cố xảy ra đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các nội dung phòng ngừa tai nạn thương tích, bảo vệ trẻ em và tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh; khuyến khích các gia đình quan tâm, hướng dẫn và đăng ký cho con em theo học các lớp bơi lội, kĩ năng sống, có kiến thức sơ cấp cứu và tự bảo vệ bản thân khi tham gia các hoạt động thể chất và xã hội.

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang