image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Quang tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc

Sáng 4/2, xã Yên Quang vừa tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và Nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023. Dự buổi lễ có Thiếu tá Lê Tuấn Minh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương; các đồng chí Bí thư, trưởng thôn và các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự, Nghĩa vụ Công an nhân dân.

anh tin bai

    Nhận thức rõ công tác tuyển quân có ý nghĩa quan trọng trong công tác Quân sự - Quân phòng địa phương trước mắt cũng như lâu dài, bởi vậy hàng năm, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Quang đã ban hành Nghị quyết chuyên đề trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác Quân sự - Quốc phòng địa phương, trong đó yêu cầu sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Trên cơ sở đó, trong vai trò thường trực, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã chủ động lập kế hoạch về công tác tuyển chọn, thực hiện tốt công tác đăng ký độ tuổi 17 và quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban Công an xã nắm chắc thanh niên thuộc diện khi đi làm ăn xa, đăng ký tạm vắng phải làm cam kết chấp hành nghiêm luật Nghĩa vụ quân sự khi có lệnh. Quá trình sơ tuyển, Ban Chỉ huy Quân sự xã phối hợp với các ban ngành có liên quan rà xét về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa, lập danh sách thông qua Hội đồng NVQS xã. Khi có danh sách, Ban Chỉ huy Quân sự đã tổ chức về các thôn rà duyệt lần cuối và chốt quân số với cơ sở đồng thời gửi thông báo tới các công dân, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền qua đài truyền thanh xã, qua sinh hoạt của các đoàn thể. Bằng nhiều biện pháp, trong những năm qua Ban Chỉ huy Quân sự xã Yên Quang đã quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên trong độ tuổi sãn sàng nhập ngũ, sơ tuyển tại xã đạt cao, khám tuyển tại huyện với chất lượng tốt. Sau khi nhập ngũ, nhiều thanh niên địa phương đã nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, học tập và trở thành sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, phục vụ lâu dài trong Quân đội. Những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương đã phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

    Trong đợt tuyển quân năm nay, Yên Quang có 11 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 9 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ Quân sự, 2 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh tham gia nhập ngũ đợt này đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu vào Quân đội, Công an. Hiện các thanh niên đều giữ vững sự quyết tâm cùng tinh thần phấn khởi, hào hứng, hăng hái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

    Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tá Lê Tuấn Minh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đánh giá cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của xã Yên Quang đã góp phần cùng toàn huyện hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đồng thời gửi lời động viên và dành nhiều niềm tin tới thanh niên trong xã, tin tưởng rằng các tân binh sẽ  phát huy sức trẻ, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, nâng cao hơn nữa nhận thức về trách nhiệm của bản thân với đất nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tô đẹp phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo xã, các ban ngành đoàn thể đã tặng hoa, quà động viên thanh niên an tâm lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự, phát huy truyền thống quê hương Yên Quang anh dũng kiên cường cũng như vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt  mọi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

 

 

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang