image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên thực hành diễn tập Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn năm 2024
 Vào hồi 7h30 ngày 7/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện tổ chức thực hành diễn tập PCTT&TKCN xử lý giờ đầu hộ đê năm 2024 tại vị trí điếm Đông Duy km 151+275 đê Tả Đáy, thuộc thôn 2 xã Yên Quang.
anh tin bai

         Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các đồng chí: Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các đồng chí UVBTVHU, ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo HĐND- UBND, thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, thủ trưởng các ngành, đoàn thể và lãnh đạo các xã ven đê trên địa bàn.

        Huyện Ý Yên có 2 tuyến đê chính là Tả Đáy và Hữu Đào, với chiều dài gần 40 km trong đó tuyến đê Tả Đáy dài 32,2 km, đê Hữu Đào 7,7 km và hơn 30 km bối, bờ bao sản xuất. Qua khảo sát, đánh giá, vị trí tại km 151+275 đê Tả Đáy thuộc thôn 2 xã Yên Quang là một trong những trọng điểm đê kè xung yếu của huyện Ý Yên trong mùa mưa bão năm nay.

anh tin bai

        Cuộc diễn tập được tổ chức làm 2 giai đoạn là vận hành cơ chế và thực binh ứng phó xử lý các sự cố thiên tai. Tình huống diễn tập giả định được đặt ra là do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1 gây ra mưa lớn trên diện rộng, các tỉnh miền núi phía Bắc có nơi mưa to đến rất to, gây áp lực lớn đến các hồ Thuỷ điện Sơn La và Hoà Bình. Lũ trên các sông đổ về mạnh, mực nước trên sông Đáy, sông Đào đang tiếp tục lên cao, vượt mức báo động 3, đe doạ an toàn tuyến đê trên địa bàn xã. Trước tình hình trên, Thường trực Huyện uỷ, Lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương triển khai các phương án PCTT-TKCN. Đảng uỷ, UBND xã, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã Yên Quang tổ chức cuộc họp khẩn, đánh giá tình hình, chỉ đạo các ngành, đoàn thể khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó với mưa lũ và ảnh hưởng từ việc xả lũ của các hồ thuỷ điện đồng thời điều động lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý sự cố giờ đầu, phối hợp xử trí các tình huống khi có thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng, đảm bảo an toàn tuyến đê Tả Đáy.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Ngay sau cuộc họp, cấp uỷ, chính quyền địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền về diễn biến mưa bão, cảnh báo nguy hiểm và chỉ đạo lực lượng xung kích của địa phương phối hợp cùng lực lượng vũ trang huyện khẩn trương tiến hành xử lý sạt lở mái đê phía sông do sóng tại km 151+200; tràn cục bộ qua đê đoạn km151+180; thẩm lậu, mạch đùn, mạch sủi chân đê phía đồng và xử lý lỗ rò ở mái đê bị thấm sũng nước, phát quang kiểm tra ẩn họa ở mái đê tại km 151+170. Các tình huống sự cố này được tiến hành xử lý thật bằng cọc tre và bảo tải đất nhằm gia cố, ổn định mái đê bối trong mùa mưa bão năm 2024. Qúa trình tổ chức các tình huống đã thể hiện công tác phối hợp hiệp đồng, xử lý hết sức nhịp nhàng, khẩn trương, nhanh chóng của các lực lượng giúp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn về mọi mặt.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

        Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt cũng như sự chủ động, tích cực của các lực lượng tham gia, cuộc diễn tập PCTT&TKCN năm 2024 huyện Ý Yên đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt các nội dung của kế hoạch và mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện kỹ thuật. Phần vận hành cơ chế được Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã Yên Quang tổ chức thực hiện nhanh gọn, đảm bảo yêu cầu. Phần thực binh đã thể hiện rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương; vai trò tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể trong thực hành làm công tác chuẩn bị và ứng phó các tình huống do thiên tai, lũ lụt gây ra. Các tình huống trong diễn tập phù hợp và sát đúng với yêu cầu thực tế trong công tác PCTT&TKCN ở địa phương.

anh tin bai

        Phát biểu chỉ đạo tại diễn tập, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng nỗ lực của các lực lượng trong công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực tổ chức chỉ đạo, chỉ huy điều hành và xử lý các tình huống, sự cố tại chỗ của Ban Chỉ huy các cụm phòng chống thiên tai và các xã, thị trấn để ứng phó hiệu quả, kịp thời với các tình huống thiên thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn, nhất là trong mùa mưa bão.

        Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Qua nội dung diễn tập, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong công tác PCTT; tích cực, chủ động chuẩn bị chu đáo về vật tư, phương tiện và lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ , 3 sẵn sàng. Các cụm PCTT-TKCN và các xã, thị trấn đặc biệt là 13 xã ven đê khẩn trương hoàn thiện các phương áp ứng phó với thiên tai, trong đó ưu tiên các phương án hộ đê, chống úng nội đồng, đảm bảo xử lý nhanh, chính xác, kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có tình huống bão lũ xảy ra. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, tuần tra hệ thống công trình thuỷ lợi, đê điều nhất là các vị trí xung yếu; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tham mưu, phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng tham gia PCTT&TKCN; chủ động, sẵn sàng ứng phó trước các diễn biến xấu của thời tiết, thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão, tuyệt đối không chủ quan, lơ là để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, quyết tâm giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn trong mọi thời điểm.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang