image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn kỹ năng hoạt động cho Thường trực và các Ban HĐND năm 2024

Sáng 29/5, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND các cấp trong huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Dự tập huấn có các đồng chí: Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trịnh Minh Đức, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh; Lê Văn Lợi, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo và thành viên các Ban HĐND huyện; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND& UBND huyện; Thường trực HĐND; lãnh đạo các Ban HĐND của các xã, thị trấn và công chức văn phòng HĐND, UBND các địa phương trên địa bàn huyện.

anh tin bai

    Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ: Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, việc cung cấp thông tin, kiến thức mới, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho Thường trực, các Ban HĐND là hết sức quan trọng và cần thiết. Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho Thường trực, các Ban HĐND của các xã, thị trấn xác định vị trí, chức năng, nâng cao kỹ năng xử lý vấn đề ngay tại địa phương, đáp ứng yêu cầu chính đáng của cử tri, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của cơ quan dân cử. Để chương trình tập huấn đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, bố trí thời gian tham dự đầy đủ, tập trung tiếp thu nội dung bài giảng để áp dụng vào quá trình triển khai nhiệm vụ một cách hiệu quả, từ đó rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của địa phương, đơn vị trong thời gian tới.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tham gia tập huấn, các học viên được học tập, nghiên cứu 02 chuyên đề chính gồm: Kỹ năng giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND đối với việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư công trên địa bàn. Quy trình thẩm tra quyết định dự toán và phê duyệt quyết toán ngân sách Nhà nước; Kỹ năng thẩm tra, giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND đối với các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết về lĩnh vực pháp chế.

    Kết thúc mỗi chuyên đề, các đại biểu tham dự tập huấn trực tiếp tham gia trao đổi về một số tình huống, nội dung còn khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của HĐND nhằm bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức mới bổ ích.

     Thông qua lớp tập huấn, Thường trực và các Ban HĐND của các xã, thị trấn chủ động áp dụng những kinh nghiệm hay, cách làm tốt từ những kiến thức, kỹ năng đã được học hỏi vào công tác tham mưu ban hành các chính sách của địa phương đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động tiếp xúc cử tri, liên hệ với cử tri nơi bầu cử, thực hiện tốt việc tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân góp phần khẳng định vai trò của cơ quan dân cử tại địa phương.

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Quang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Quang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenquang.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang